Home Chuyện nghề Bài học từ chiến lược Marketing của Cộng cafe khi vào thị trường Hàn Quốc

Bài học từ chiến lược Marketing của Cộng cafe khi vào thị trường Hàn Quốc

by khat
152 views

Cộng cà phê cái tên gần như không còn sự xa lạ gì với người Hà Nội và Hồ Chí Minh nữa. Tiếp sau Trung Nguyên, Cộng cà phê tiến vào thị trường Hàn Quốc với chiến lược Marketing đầy hung mãnh. “Vác chuông đi đánh xứ người”, Cộng cà phê đã tung ra chiêu thức gì và những bí quyết cho chiến lược này là gì, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm nhé

Đánh trúng tâm lý người Hàn

Đây cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến thành bài của 1 đơn vị. Các Marketer phải nghiên cứu thật kỹ khách hàng trước khi đưa ra chiến lược marketing hiểu quả nhất. Một trong những điểm khiến Cộng thành công tại thị trường Hàn bởi khâu nghiên cứu hành vi tiêu dùng cũng như tâm lý khá chính xác. Từ những công đoạn thiết kế quán, từng chi tiết đều mang âm hưởng Việt Nam nhưng vẫn trong gout của người Hàn. Chính vì vậy ngay khi xuất hiện trên thị trường Hàn đã được đón nhận nồng nhiệt.

Cộng cà phê chọn Hàn quốc là quốc gia đầu tiên để tiến ra thị trường quốc tế cũng có lý riêng, cũng chính bởi Hàn quốc có nét bản sắc văn hóa Á Đông tương đồng với Việt Nam. Khi bạn bắt gặp những cơ sở của Cộng kéo dài từ Hà Nội vào Hồ Chí Minh, chúng ta bắt gặp rất nhiều vị khách hàng Hàn Quốc mê mẩn hương vị cà phê nơi đây. Chứng tỏ một điều gu thẩm mỹ ở đây cực kỳ thu hút với người Hàn. Họ yêu cả đồ uống lẫn cách trang trí của Cộng, điều được thể hiện chính là khách hàng xếp thành từng hàng vào Cộng chỉ để thưởng thức ly cà phê Việt.

Với những món ăn của Việt Nam hay những đồ uống cũng cực kỳ nhiều người Hàn thưởng thức lần đầu tiên yêu thích. Chính vì thế, Cộng đã mang Cafe – thức uống đặc trưng của Việt Nam tới Hàn Quốc vừa đển quảng bá thương hiệu cà phê VIệt vừa thể hiện sự quyết tâm mang dòng cà phê thuần túy đến với thế giới. Bởi vậy, nhiều người muốn mua nhượng quyền mở quán ở Thái Lan nhưng Cộng vẫn chưa nhận lời là bởi vậy.

Truyền thông mạnh mẽ và trực diện trên các trang mạng xã hội

Theo thống kê cho thấy người Hàn là một trong những quốc gia sử dụng mạng xã hội vô cùng nhiều. Vì vậy, Cộng cà phê đã sử dụng kênh Social Media để truyền tải thông điệp đến khách hàng tiềm nằng của mình.

Những bài post của Cộng trên Fanpage được người dân Hàn Quốc quan tâm theo dõi, bởi những hình ảnh đẹp, hastag khơi dậy sự tò mò của người Hàn Quốc. Và điều quan trọng là chiến lược truyền thông đúng đắn, chỉn chu và có kế hoạch vô cùng sát thực và tỉ mỉ. Chính sự chào sân hoành tráng ấy đã tạo được hiệu ứng vô cùng lớn trước khi bước vào. Chúng ta có thể thấy cảnh xếp hàng của người dân nơi đây dành cho Cộng.

Chiến lược về giá

Để dành được thị phần ngay từ thời điểm đầu xuất hiện tại Hàn Quốc thì giá chính là điểm nhất dành cho Cộng. Với mức giá đồ uống niêm yết của Cộng tại Hàn khoảng 6000-7000 won. Mức giá này mềm hơn rất nhiều so với những thương hiệu nước ngoài khác cũng như cả với những thương hiệu nội địa Hàn Quốc.

Bài học rút ra

Sản phẩm của bạn là gì? Bạn bán chúng cho ai? Đây gần như là kim chỉ nam khiến thương hiệu của bạn đứng trên hai bờ vực thành và bại. Nếu bạn không biết xác định tệp khách hàng tiềm năng và hiểu họ từ đó đánh trúng tâm lý khách hàng thì việc kinh doanh cũng như tạo dựng thương hiệu cũng trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Tận dụng khai thác online marketing: Với việc thời đại công nghệ, internet bùng nổ như hiện nay thì việc truyền thông bằng kênh online vô cùng cần thiết, thực hiện các chiến dịch marketing thông qua các công cụ marketing online là một yếu tố quan trọng để gây dựng nên thương hiệu lớn.

Và bạn thấy câu chuyện kinh doanh này hữu ích chứ, hãy share nếu bạn thấy chúng hay và hữu ích!

0

Leave a Comment